เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ได้รับบาดเจ็บในเกมทีมชาติ

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ได้รับบาดเจ็บในเกมทีมชาติ พร้อมบทสัมภาษณ์หลังเกม สโมสรลิเวอร์พูลและแฟนบอลลิเวอร์พูลทั่วโลกอาจจะต้องปาดเหงื่อและลุ้นกันอีกครั้ง เมื่อมีรายงานออกมาว่า เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค สตาร์กองหลังของลิเวอร์พูลได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าในเกมทีมชาตินัดล่าสุดเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา โดยในเกมนัดนี้ทีมชาติฮอลแลนด์เปิดบ้านถล่มทีมชาติตูรกีไปแบบไม่ไว้หน้า 6-1 แต่ก็ต้องแลกมาด้วยอาการบาดเจ็บของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ในช่วงท้ายเกมก่อนหมดเวลาการแข่งขัน

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บที่เวลานั้นทีมชาติฮอลแลนด์ขึ้นนำอยู่ 6-0 แต่ในช่วงจังหวะก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่ายุติการแข่งขัน ผู้รักษาประตูทีมชาติฮอลแลนด์อย่าง จัสติน บิจโลว์ ได้ส่งลูกสั้นให้กับฟานไดจ์คและพี่ยักษ์ของเราก็ถูกทาง Cengiz Under ผู้เล่นทีมชาติตูรกีอย่างรุนแรงและล้มลงแต่ผู้ตัดสินไม่ได้เป่าให้เป็นจังหวะการทำฟาล์ว และทีมชาติตูรกีก็ได้ประตูตีไข่แตกปลอบใจในจังหวะนี้

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ได้รับบาดเจ็บในเกมทีมชาติ พร้อมบทสัมภาษณ์หลังเกม

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ได้รับบาดเจ็บในเกมทีมชาติ พร้อมบทสัมภาษณ์หลังเกม สโมสรลิเวอร์พูลและแฟนบอลลิเวอร์พูลทั่วโลกอาจจะต้องปาดเหงื่อและลุ้นกัน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

โดยหลังจากที่ทีมชาติตูรกีทำประตูได้ในนาที 90+2 ประกฏว่า เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ที่ถูกกระแทกในจังหวะนั้นได้แสดงอาการเจ็บปวดบริเวณข้อเท้าที่ดูเหมือนว่าจะรุนแรงแต่เมื่อทีมแพทย์เข้ามาดุอาการก็ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นอะไรมากและสามารถอยู่ในสนามได้จนจบเกม แต่ถึงอย่างนั้นฟานไดจ์คอาจจะต้องเข้ารับการสแกนจากทีมแพทยือย่างละเอียดอีกครั้ง

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในทันทีว่า ผมรู้สึกโกรธเป็นอย่างมากที่ผมถูกแท็คเกิลอย่างรุนแรงในจังหวะนั้น มันเป็นการเล่นที่เปล่าประโยชน์และไม่ควรเกิดขึ้นเพราะมันเข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บแล้ว และถือว่าโชคดีที่ในจังหวะนั้นผมไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก และขอยืนยันว่าตอนนี้ผมสบายดี แต่สิ่งที่ผมไม่เข้าใจคือนักเตะทีมชาติตูรกีกลับมาบอกว่าผมกำลังเล่นละครว่าได้รับบาดเจ็บและต้องการให้ประตูที่เกิดขึ้นในจังหวะนั้นเป็นการทำฟาล์ว

แต่ในความเป็นจริงแล้วคือผมเป็นนักเตะที่ตัวใหญ่และการล้มลงในแต่ละครั้งผมจะต้องใช้เวลาและเซฟตัวเองให้ลงกระแทกพื้นให้เบาที่สุดเพื่อไม่ให้ตัวผมไม่ได้รับบาดเจ็บหนัก และการที่ผมล้มตัวลงค่อนข้างช้าไม่ใช่ว่าผมจะไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรนะโปรดจงเข้าใจไว้ด้วย

เครดิต. ufa168