เด็กเก่าปีศาจแดงบอก โมซาล่าห์ ยังไม่ใช่เบอร์หนึ่ง

เด็กเก่าปีศาจแดงบอก โมซาล่าห์ ยังไม่ใช่เบอร์หนึ่ง และยังเทียบไม่ได้กับ คริสเตียโน โรนัลโด้ เคลเบอร์สัน อดีตมิดฟิลด์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาอ้างว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไม่ใช่ผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกในปัจจุบัน เมื่อเปรียบเทียบกับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ อดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาที่ทำผลงานได้ดีมาโดยตลอดในช่วงกว่า 10 ปีที่ผ่านมา แต่สำหรับกองหน้าลิเวอร์พูลรายนี้เขายังเทียบอะไรกับโรนัลโด้ไม่ได้ นั่นเพราะฟอร์มการเล่นของเขาเพิ่งจะพุ่งขึ้นมาแค่ช่วงต้นฤดูกาลนี้เท่านั้น ดังนั้นนักเตะที่ฟอร์มแรงเป็นบางช่วงเวลานั้นผมมองว่าเขายังไม่สมควรได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก

โดยอดีตนักเตะบราซิลของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดรายนี้ยังกล่าวต่อไปว่าในเวลานี้โมซาล่าห์มีอายุ 29 ปีแล้วและเขาเพิ่งจะมีฟอร์มการเล่นระดับโลกในฤดูกาลนี้ แต่ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมากับลิเวอร์พูลนั้นถือได้ว่ายอดเยี่ยมด้วยเช่นเดียวกันแต่มันก็ไม่ได้โดดเด่นจนถูกยกย่องว่าเป็นอันดับหนึ่งของโลกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สำหรับตัวผมแล้วนั้นนักเตะที่เป็นเบอร์หนึ่งของโลกจะต้องมีความคงเส้นคงวาทั้งกับสโมสรและในนามทีมชาติเหมือนกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และลีโอเนล เมสซี่ ที่พาสโมสรและทีมชาติของตัวเองคว้าแชมป์มาอย่างมากมาย แต่ถ้ามองไปที่ตัวของโมซาล่าห์ เขาเพิ่งพาทีมคว้าแชมป์ได้ 4-5 รายการเท่านั้นและมันเพิ่งผ่านมาเพียงแค่ 2 ปีเท่านั้นกับการคว้าแชมป์เหล่านั้น

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เด็กเก่าปีศาจแดงบอก โมซาล่าห์ ยังไม่ใช่เบอร์หนึ่ง

เด็กเก่าปีศาจแดงบอก โมซาล่าห์ ยังไม่ใช่เบอร์หนึ่ง และยังเทียบไม่ได้กับ คริสเตียโน โรนัลโด้ เคลเบอร์สัน อดีตมิดฟิลด์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ที่พูดมาทั้งหมดนั้นผมไม่ได้บอกว่าโมซาล่าห์ไม่เก่งและไม่ได้บอกว่าเขาไม่ใช่นักเตะหมายเลขหนึ่งของโลกในเวลานี้ แต่สำหรับความคิดของผมแล้วโมซาล่าห์ยังเทียบกับโรนัลโด้ไม่ได้ถ้าวัดกันที่ความสม่ำเสมอในการรักษาฟอร์มระดับโลกให้อยู่กับตัวเองมาได้อย่างยาวนาน แน่นอนว่าผมตกตะลึงกับลุกยิงมหัศจรรย์ของเขาในเกมที่พบกับแมนเชสเตอร์ซิตี้และกับวัตฟอร์ดเป็นอย่างมาก แต่ผมก็ยังมองว่าสื่อต่างๆกำลังอวยเขามากจนเกินไป

ผมย้ายเข้าสู่ทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดพร้อมกับโรนัลโด้ ดังนั้นเราจึงรู้จักกันเป็นอย่างดีและเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน แน่นอนว่าผมเฝ้าดูการเล่นของโรนัลโด้มาโดยตลอดและเขาก็ยอดเยี่ยมจริงๆที่สามารถยืนอยู่บนจุดสูงสุดของโลกได้เป็น 10 ปี แต่สำหรับโมซาล่าห์ในเวลานี้ในความคิดของผมแล้วมันยังไม่ใช่เพราะเขาเพิ่งก้าวขึ้นมาเป็นดาวเด่นของโลกได้ไม่ถึง 3 เดือนด้วยซ้ำ

เครดิต. บาคาร่าออนไลน์