ฟาน ไดจ์ค ยังคงเป็นเซ็นเตอร์แบ็คที่ดีที่สุดในโลก

ฟาน ไดจ์ค ยังคงเป็นเซ็นเตอร์แบ็คที่ดีที่สุดในโลก อดีตแข้งระดับตำนานของลิเวอร์พูลได้ออกมาพูดถึงการกลับมาของ Virgil Van Dijk ในเกมพรีเมียร์ลีกทั้ง 2 นัดที่ผ่านมาว่ามันคือการกลับมาที่ยอดเยี่ยมและสมกับการเฝ้ารอคอยมาอย่างยาวนานถึง 10 เดือนเต็มของเหล่าแฟนบอลและเมื่อตัวเขากลับมาลงสนามผมได้เห็นถึงความสามารถและขีดจำกัดของเขาว่าเขายังคงเป็นกองหลังที่ยอดเยี่ยมและยังคงเป็นเซ็นเตอร์แบ็คที่ดีที่สุดในโลกอยู่เช่นเดิมดังนั้นทีมฝ่ายตรงข้ามจะต้องเกิดความหวาดกลัวอย่างแน่นอนเมื่อต้องเผชิญหน้ากับกองหลังร่างยักษ์รายนี้

โดยทาง จอห์น บาร์นส์ ได้พูดเรื่องนี้ผ่านรายการพอร์ดแคสส่วนตัวของเขาว่าผมเฝ้าดูเกมการแข่งขันพรีเมียร์ลีกทั้งสองนัดของลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิดและได้เห็นว่าลิเวอร์พูลในเวลานี้มีความสมบูรณ์แบบในทุกๆตำแหน่งแล้วและพร้อมที่จะไล่ล่าความสำเร็จในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะพื้นที่ในตำแหน่งแดนหลังที่เคยเป็นจุดวิกฤตของลิเวอร์พูลเมื่อฤดูกาลที่แล้วตอนนี้ได้รับการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากพวกเขาได้ตัว เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค กลับมาบัญชาการเกมในแผงเกมรับของทีมอีกครั้ง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ยังคงเป็นเซ็นเตอร์แบ็คที่ดีที่สุดในโลก

ฟาน ไดจ์ค ยังคงเป็นเซ็นเตอร์แบ็คที่ดีที่สุดในโลก อดีตแข้งระดับตำนานของลิเวอร์พูลได้ออกมาพูดถึงการกลับมาของ Virgil Van Dijk ในเกมพรีเมียร์ลีก

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

โดยเราจะเห็นได้ชัดเจนว่าการกลับคืนสนามของ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ในเกม 2 นัดแรกพรีเมียร์ลีกนั้นทำให้ลิเวอร์พูลทำผลงานดูดีขึ้นผิดตาในทันทีซึ่งมันต่างจากฤดูกาลที่แล้วเป็นอย่างมาก โดยลิเวอร์พูลยิงประตูคู่แข่งได้ถึง 5 ลูกและเก็บคลีนชีตได้ทั้งสองนัด และไม่มีใครจะสามารถปฏิเสะได้เลยว่าผู้ที่ทำให้ลิเวอร์พูลกลับมาเป็นทีมที่ดูมีชีวิตชีวาอีกครั้งนั่นก็คือ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ผมเห็นชัดเจนว่านักเตะในทีมเล่นฟุตบอลได้อย่างผ่อนคลายมากขึ้น พวกเขาสามารถทำเกมรุกได้แบบสบายใจเมื่อรู้ว่าเกมรับของทีมที่มี เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค คอยบัญชาเกมอยู่นั้นจะไม่รั่วง่ายๆ และพวกนักเตะทุกคนก็ไม่จำเป็นต้องลงมาช่วยเกมรับทุกครั้งเมื่อถูกฝ่ายตรงข้ามบุกใส่เหมือนกับฤดูกาลที่แล้วอีกต่อไปแล้ว

แน่นอนว่าการกลับมาของฟานไดจ์คนั้นตัวของเขายังคงสามารถโชว์ฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นและคงมาตรฐานเดิมไว้ได้เหมือนกับช่วงก่อนที่ตัวเขาจะได้รับบาดเจ็บหนัก และแม้ว่าเกมพรีเมียร์ลีกจะเพิ่งผ่านไปได้เพียงแค่ 2 เกมเท่านั้นและมีเกมให้ต้องพิสูจน์ตัวเองอีกมากมายในฤดูกาลนี้

เครดิต. เซ็กซี่บาคาร่า