คลิสเตียนโน โรนัลโด ประวัติและเส้นทางลูกหนัง

คลิสเตียนโน โรนัลโด ประวัติและเส้นทางลูกหนัง ของเขาได้สร้างประวัติศาสตร์ยิงประตุสูงสุดตลอดฤดูกาลในอาชีพการค้าแข้งของเขา คลิสเตียนโนโรนัลโด เกิดเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1985 สถานที่เกิด ฟุนซาล มาไดรา ที่ประเทศโปรตุเกต มีบิดาชื่อ โซเซ่ ดินิส อาไวไร และมารดาชื่อ มาเรีย ดดโรเรส ดอส ซาน โตส อาไวไร มีพี่ชายหนึ่งคนได้แก่ ฮูโก และพี่สาวสองคนได้แก่ เอลมา กับ ลิเลียนา คาเตีย

คลิสเตียนโน โรนัลโด ประวัติและเส้นทางลูกหนัง ของเขาได้สร้างประวัติศาสตร์ยิงประตุสูงสุดตลอดฤดูกาลในอาชีพการค้าแข้งของเขา คลิสเตียนโน

คลิสเตียนโน โรนัลโด เริ่มเล่นฟุตบอลข้างถนน ก่อนที่พรสวรรค์ที่เต็มเปี่ยม บวกกับทักษะและความสามารถที่ยอดเยี่ยมทั้งสามารถเล่นได้ทั้งปีกขวาและปีกซ้าย คลิสเตียนโนโรนัลโด เขาเริ่มต้นเส้นทางอาชีพนักฟุตบอลกับทีม สปอร์ติ้ง ลิสบอน เมื่อปี 1997 ในทีมระดับเยาวชน ก่อนที่เขาจะสามารถก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ ในปี 2001 และเมื่อเขาได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก เขาได้ยิง สองประตู ในเกมที่พบกับ โมไรเรนส์ และยังสามารถก้าวไปติดทีมชาติโปรตุเกต ชุดอายุต่ำกว่า 17 ปี ในศึกชิงแชมป์ยุโรป

หลังจากที่คลิสเตียนโน โรนัลโด ได้โชว์ผลงานในศึกชิงแชมป์ยุโรป เขาก้ได้กลายเป้นที่รู้จักในนามของดาวรุ่งพุ่งแรงของวงการฟุตบอลโปรตุเกต เขาได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่หลายทีมในยุโรป โดยทีมอย่างลิเวอร์พูล ที่ติดตามผลงานมาตังแต่ อายุ 16 ปี แต่ก็ต้องถุกยกเลิกไปเพราะด้วยที่เขายังเด็กเกินไป

อย่างไรก็ตาม ฝีเท้าของเขามาเตะตา เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงที่ไปอุ่นเครื่องกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน จึงทำมาสู่การซื้อตัว คลิสเตียนโนโรนัลโด ด้วยค่าตัว 12.24 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 771 ล้านบาท

ตั้งแต่ที่โรนันโด ย้ายมาร่วมทีมกับแมนยู เขาก้ได้รับความชื่นชมอย่างมากในตัวเขา และเขายังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างดีมาโดยตลอดและพาทีมคว้าแชมป์และประสบความสำเร้จได้อย่างมากมาย นอกจากนั้นเขายังคว้ารางวัลให้กับตัวเองได้อย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยม และนักฟุตบอลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี และอีกหลายรางวัล

ปี 2009 โรนัลโด ได้ย้ายมาร่วมทีมกับ เรอัล มาดริด พร้อมทั้งได้รับค่าเหนื่อยถึง 13 ล้านยูโร หรือ 520 ล้านบาท ต่อซี่ซั่น รวมไปถึงค่าฉีกสัญญาที่สูงถึง หนึ่งพันล้านยูโร หรือ 4 หมื่นล้านบาท

ความสำเร็จระหว่าง มาดริดกับโรนัลโด เป้นไปอย่างก้าวกระโดด และยังเป็นดาวยิงสูงสุดของทีม ที่ทำประตุมากสุด และยังทำลายทุกสถิติ เขาเป็นนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร้จมากมายและยังได้แชมป์และรางวัลต่างๆอน่างมาก ทำให้เราเป็นนักบอลที่ดีที่สุดระดับโลกคนนึงก็ว่าได้

มิเกลอาร์เตต้า ออกมาตอบโต้อย่างรุนแรง

เครดิต. evalfor