อันเดรีย ปีร์โล่ กับการรับบทบาทใหม่ในการเป็นผุ้จัดการทีม

อันเดรีย ปีร์โล่ กับการรับบทบาทใหม่ในการเป็นผุ้จัดการทีม นอกจากเขาจะสอบผ่านการเป็นโค้ชโปรไลเซนส์ขั้นสูงของยูฟ่าด้วยการจบเป็นอันดับที่ 2 ด้วยทีสิสเกรด A ที่นำศาสตร์ของการเล่นฟุตบอลจากยอดกุนซือยุคต่างๆมาวิเคราะห์ มาปรับเปลี่ยนให้เข้ากับแทคติคของทีมของเขา สื่อต่างประเทศต่างจับตา ว่าเขาจะประสบความสำเร็จกับการรับบทบาทใหม่ในการคุมทีมกับ ยูเวนตุส เหมือนในตอนที่เขาประสบความสำเร็จกับทีมในฐานะนักเตะ ปีร์โล่ ได้ให้สัมภาษณ์และยืนยันว่านักเตะซุปเปอร์สตาร์ดังอย่าง คลิสเตียนโน โรนัลโด เป็นนักเตะคนสำคัญที่อยู่ในแผนการทำทีมของเขา

และในเกมเกมประเดิมสนามนัดแรกในวันที่ 19 กันยายน ของ ศึกกัลโช่ กุนซือป้ายแดง อันเดรีย ปีร์โล่ยังเอาแท็คติคของเขามาใช้จริงได้แบบยกเครื่องม้าลายได้แบบดูดีมีชาติตระกูลอย่างแท้จริง

Jose Mourinho อธิบายวิธีที่พวกเขาทำในการชนะ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ผลงานการคุมทีมนัดแรกของ อันเดรีย ปีร์โล่

แผน 3-5-2 ที่ถูกยึดเป็นแทคติคหลักมีความยืดหยุ่นสูงมาก แถมเมื่อเล่นเกมส์บุก แผนในสนามก็จะปรับไปเป็น 4-3-3 ตามรูปเกมส์และเมื่อคู่แข่งบุกใส่ก็จะปรับอัตโนมัติเป็น 5-4-1 เผื่อแพ็คเกมส์ในแนวรับ

อันเดรีย ปีร์โล่ กับการรับบทบาทใหม่ในการเป็นผุ้จัดการทีม นอกจากเขาจะสอบผ่านการเป็นโค้ชโปรไลเซนส์ขั้นสูงของยูฟ่าด้วยการจบเป็นอันดับที่ 2

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ชัยชนะ 3-0  ซามพ์โดเรีย จากการเล่นยุคใหม่ของม้าลาย ทำเอาสื่อและแฟนบอลชื่นชม ปีร์โล่เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะทำให้รุปเกมของทีมดีแล้ว เขายังจัดการจัดตัวเดิมๆแต่ติวใหม่จนเก่ง อย่าง อันเดรีย ราบิโอต์ และ อารอน แรมซี่ย์ แทบจะเป็นการชุบชีวิตสองดาวเตะที่ครั้งนึง เกือบจะหมดอนาคตไปแล้ว ในยุคของ เมาริซิโอ ซาร์รี่

แถมการจัดตัว เวสตัน แมคเคนนี่ กองกลางมะกันพันธุ์บู๊ลงไปเสริมเกมส์กลางสนาม ยังช่วยให้สมดุลเกมส์ แทบจะเรียกว่า สมบูรณ์แบบก็ว่าได้ ยิ่งทรงการเล่นบอลของเจ้าหนูคนนี้ ดูแล้วคลับคล้ายคลับคลากับ ตำนานของทีมอย่าง เอ็ดการ์ ดาวิดส์ ยิ่งมั่นใจได้ว่า นี่คือการเสริมทัพแบบคิดมาหลายสเตปแล้วของ กุนซือเดอะไลอ้อนคิงคนนี้

และถึงแม้วันนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะยิงไปแค่ประตูเดียว เพราะเล่นผิดฟอร์มไปเยอะ แถมยังอาจจะไม่เข้าใจกับแผนสุดเหนือชั้นของโค้ชคนใหม่ แต่ถ้าโรนัลโดปรับตัวได้เมื่อไหร่ผลงานทีมภายใต้มันสมองของ ปีร์โล่ ก็น่าจะโหดขึ้นไปอีกขั้น

หลังจบเกมส์นอกจากคนนอกจะชื่นชมแล้ว คนในอย่าง เลนาร์โด้ โบนุชชี่ ก็ออกปากมาชื่นชมกุนซือคนเก่งเช่นกันว่า “ไม่ได้เล่นบอลสนุกแบบนี้มานานโขแล้ว”

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ต้องถือว่าแค่เกมส์แรกกับทีม ปีร์โล่ ก็ยกระดับพลิกโฉมวงการฟุตบอลให้สูง

และต่อไปทีมยูเวนตุส ในการคุมทีมของปีร์โล่ จะเป็นอย่างไรเราก็ต้องคอยติดตามดูผลงานของเขากันต่อไป

เครดิต. evalfor.com