ปิแอร์ เอริค ฮอยจ์เบิร์ก ผู้ปิดทองหลังพระ

ปิแอร์ เอริค ฮอยจ์เบิร์ก ผู้ปิดทองหลังพระ ฟอร์มอันไฉไลของสเปอร์ที่ก้าวขึ้นมาอยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัวในปีนี้ สปอตไลท์ทั้งหมดอาจจะตกอยู่แค่คู่หู เคนและ ซน ที่ผลัดกันยิงจ่ายจน คลับไก่ ทะยานอย่างไม่หยุดยั้งบนหัวตารางแต่อันที่จริงแล้ว มันมีกองกลางอยู่คนนึงที่สื่อแทบไม่มีสำนักไหนพูดถึงเขาเลย

ปิแอร์ เอริค ฮอยจ์เบิร์ก กองกลางชาวเดนส์อดีตเด็กปั้นพี่เสือใต้ ที่ย้ายมาเติบโตในถิ่นนักบุญ เซาแฮมป์ตัน คือคนที่ผมอยากจะมาพูดถึงในโพสต์นี้ เพราะนับตั้งแต่ การลาออกของ เมาริซิโอ พอเช็ตติโน่ ที่พา สเปอร์ไปไกลได้มากที่สุดเพียงตำแหน่งพระรองทั้งในบอลลีคและยูซีแอล นั้น ปัญหาใหญ่ของพวกเขาอยู่ที่เกมส์รับมาโดยตลอด

เพราะถึงแม้แนวหน้าพวกเขาจะเวิลด์คลาสเพียงใด แนวรับที่มีกองหลังอย่าง อดีตรองกัปตันอย่าง แยน เฟอร์ทองเก้น และ โทนี่ อัลเดไวรัลด์ กลับไม่สามารถฝากผีฝากไข้ได้มากนัก แต่ถึงกระนั้นการจะไปโยนความผิดให้ 2 เซนเตอร์ ก็อาจจะดูไม่ปัญหาที่แท้จริงเพราะตำแหน่งกองกลางตัวรับตะหากที่เป็นปัญหาที่แท้จริงของพวกเขามาตลอด

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

การเข้ามาของ ปิแอร์ เอริค ฮอยจ์เบิร์ก

ปิแอร์ เอริค ฮอยจ์เบิร์ก ผู้ปิดทองหลังพระ ฟอร์มอันไฉไลของสเปอร์ที่ก้าวขึ้นมาอยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัวในปีนี้ สปอตไลท์ทั้งหมดอาจจะตก

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

การเข้ามาของกองกลางค่าตัว 15 ล้านปอนด์ ที่ตัดบอลคู่แข่งได้มากที่สุดในลีค ช่วยให้ สเปอร์ เสียประตูนัอยลงแบบเห็นได้ชัด ไม่เพียงเท่านั้น ฮอยจ์เบิร์ก ยังเป็นคนที่วิ่งพล่านไปทั่วสนามมากที่สุดในแทบทุกเกมส์อีกด้วยและจากผลงานวิ่งสู้ฟัด กล้าบวกทุกจังหวะ ของเขา มันยังส่งผลให้กองกลางตัวโฮลดิ้งอย่าง เอ็นดอมเบเล่ ที่ฟอร์มแทบจะออกทะเลทั้งปีในซีซั่นแรกกับทีม กลับมาเล่นได้อย่างไฉไลอีกคนเช่นกัน เมื่อแดนกลางลงตัว แดนหน้ากับแดนหลังที่มีคลาสอยู่แล้ว ก็ช่วยให้ โชเซ่ มูรินโญ่ หาสูตรสำเร็จที่ลงตัวให้กับทีมเจอเสียที

เครดิต. ป๊อกเด้ง