สตีเว่น เจอร์ราร์ด สุดยอดตำนานของลิเวอร์พูล

สตีเว่น เจอร์ราร์ด สุดยอดตำนานของลิเวอร์พูล ยอดกัปตันทีมแห่งทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล มีชื่อเต็มว่า สตีเว่น จอร์จ เจอร์ราร์ด เกิดเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 1980 ที่เมืองวิสตัน เมอร์ซี่ย์ไซด์ ลิเวอร์พูล ประเทศ อังกฤษ

สตีเว่นเจอร์ราร์ด ได้ชื่อว่าเป็นกองกลางพลังไดนาโม เขาได้เริ่มแจ้งเกิดในตำแหน่งปีขวา ก่อนที่จะขยับมาเล่นในตำแหน่งตัวมิดฟิลด์ตัวรับ แต่ด้วยที่เจ้าตัวเป็นนักเตะที่สามารถช่วยเล่นทั้งเกมรับและเติมเกมรุก และยังมีลุกยิงไกลที่แม่นยำ ทำให้สตีเว่นเจอร์ราร์ด จึงค่อยๆเปลี่ยนบทบาทของตัวเองมาเล่นในกองกลางตัวรุก

การเริ่มต้นอาชีพการค้าแข้งของเขาในช่วงต้นของการค้าแข้งในปี 1998 – 2000 สตีเว่นเจอร์ราร์ด มีชื่อเล่นว่า สตีวี่จี เขาได้ลงเล่นฟุตบอลอาชีพครั้งแรกในนามทีม ลิเวอร์พูลชุดใหญ่ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 1998 โดนเขาเป้นตัวสำรองและได้ถูกเปลี่ยนตัวลงไป และในเกมที่เขาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงครั้งแรกเกิดในเกม ยูฟ่า คัพ ในปี 1998 แม้ว่าทีมลิเวอร์พูลจะเป็นฝ่ายแพ้ แต่เจอร์ราร์ด ก้ได้รับการยกย่องเป็นอย่างมากว่าเล่นได้ดีและเป็นนักเตะที่มีอนาคตไกล

ประวัติเพิ่มเติมของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ประวัติสุดยอดตำนานของลิเวอร์พูล ยอดกัปตันทีมแห่งทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล มีชื่อเต็มว่า สตีเว่น จอร์จ เจอร์ราร์ด

ในปี 1999 – 2000 นี่ถือเป็นปีที่ไม่ค่อยดีนักกับเขา เนื่องจากเขาต้องเจอกับอาการบาดเจ็บที่หลังอยู่บ่อยครั้ง จนมีข่าวว่าแฟนบอลทีมหงส์แดง อาจจะไม่เห็นเขาค้าแข้งจนจบฤดูกาลเลยก้ได้ แต่จากกว่เอาใจใส่ของ อุลลิเย่ร์ ที่หาทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมารักษาให้เขาอย่างใกล้ชิดทำให้ เจอร์ราร์ด หายเป็นปกติ ก่อนที่จะอาการบาดเจ้บที่โคนขาหนีบ ทำให้เข้าต้องหยุดรักษาตัวอีกครั้ง แต่เป็นช่วงเวลาสั้นๆเท่านั้น

ในปี 2001 – 2003 เป็นช่วงที่เขาประสบความสำเร็จในวัย 20 ปี และเขาเล่นดีมากๆจะได้รับรางวัลตำแหน่งดาวรุ้งยอดเยี่ยมของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ และยังพาที่คว้าทริปเบิ้ลแชมป์ หลังจากนั้นด้วยประสบการที่เพิ่มพูลทำให้เขาขยับจากการที่เป็นนักเตะดาวรุ่งขึ้นมาเป็นหัวใจหลักของทีม

2003 – 2004 เจอร์ราร์ด ยังคงเป็นหัวใจหลักของทีม แต่เขามีหน้าที่ที่เพิ่มขึ้น คือการได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมครั้งแรกอย่างเป็นทางการในวัยเพียง 23 ปี หลังจากนั้นเขาก็พาทีมประสบความสำเร็จมากมาย แต่เขาก็ยังไม่ถึงฝันเพราะสิ่งที่เขาอยากทำให้ลิเวอร์พูลคือการพาทีมคว้าแชมปืพรีเมียร์ลีก

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ประสบความสำเร็จมากมายกับลิเวอร์พูล ทุกคนต่างชื่มชมในตัวเขา และเขายังถูกยกย่องให้เป็นตำนานของหงส์แดงอีกด้วย มีหลายๆทีมใหญ่นักเตะระดับดลกหลายคนอยากให้เขาไปร่วมงานด้วย แต่เขากลับปฏิเสธเพื่อที่เขาต้องการเล่นให้ลิเวอร์พูลเพียงทีมเดียว ทำให้แฟนหงส์แดงรักและเคารพเขาเป็นกัปตันทีมสุดยอดตำนานหงส์แดง ชายที่หัวใจของเขามีแต่ลิเวอร์พูล

Jose Mourinho อธิบายวิธีที่พวกเขาทำในการชนะ

เครดิต. evalfor