ลีโอเนล เมสซี่ ขอย้ายทีมจากบาร์เซโลนา

ลีโอเนล เมสซี่ ขอย้ายทีมจากบาร์เซโลนา ถือเป็นข่าวใหญ่ในวงการฟุตบอลกันเลยเมื่อเจ้าตัวออกมาเผยว่าอยากย้ายออกจากบาร์เซโลนาและยังถือว่าเป็นข่าวใหญ่แห่งปี นอกจากจะจบกันไม่สวยและยังจะมีผลต่อเนื่องที่จะตามมาอีกเยอะถ้าหาก เมสซี่ จะย้ายออกจากถิ่นแคมป์นู

ลีโอเนล เมสซี่ ขอย้ายทีมจากบาร์เซโลนา ถือเป็นข่าวใหญ่ในวงการฟุตบอลกันเลยเมื่อเจ้าตัวออกมาเผยว่าอยากย้ายออกจากบาร์เซโลนาและยังถือว่าเป็นข่าวใหญ่แห่งปี
ลีโอเนล เมสซี่ ขอย้ายทีมจากบาร์เซโลนา

ลีโอเนล เมสซี่ อายุ 33 ปี อยู่บาร์ซามาตั้งแต่เด็กชุดเยาวชนอายุ 14 ปี และจนขึ้นมาเป้นชุดใหญ่และเป็นซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก รวมถึงการเป้นกัปตันทีม ที่เป็นสัญญาลักษณ์ที่แยกกันไม่ออกของบาร์เซโลนา จะบอกว่าเมสซี่คือบาร์เซโลนา บาร์เซโลนาคือเมสซี่ก็คงไม่ผิด

ช่วงหลังเมสซี่มีประหากับประธานสโมสร โฆเซ็ป บาร์โตมิว และมีข่าวว่าจูนกันไม่ติดกับกุนซือคนใหม่ โรนัลด์ คูมัน และค่อนข้างชัดเจนว่า บาร์โตมิวอยากสร้างทีมใหม่จึงให้อำนาจสิทธ์กุนซือคนใหม่อย่าง โรนัลด์ คูมัน อย่างเต็มที่ ถึงขนาดที่กล้าชนกับลีโอเนล เมสซี่ เพราะในเมื่อต้องการล้างไพ่ใหม่ก็ต้องกำจัดอิทธิพลเดิมๆทิ้ง อย่างแรกที่ต้องทำคือการตัดขาดจาก ลีโอเนล เมสซี่

งานนี้ประธานถือว่าดับเครื่องชนเพราะถ้างานนี้ไม่เวิร์ก โดนแฟนบอลเมสซี่ ยำแบบเสียผุ้ใหญ่กันเลย แต่ถ้าหากมองในมุมมองฟุตบอล ลีโอเนล เมสซี่ มีอายุ 33 ปี คงจะเล่นได้ในมาตรฐานได้อีกประมาณสามปี แล้วการที่ ลีโอเนล เมสซี่ อยู่กับทีมมานานมันก็เกิดเป็นอิทธิพล มีตัวตนในทีมมากเกินไป

ลีโอเนล เมสซี่ อยู่กับบาร์เซโลนา อย่างสุขสบาย ฟันค่าเหนื่อยมากมามหาศาล ปีร่วมๆ ร้อยล้านปอนด์

ลีโอเนล เมสซี่ เผยสาเหตุการขอย้ายทีมว่าการออกไปแพ้ อาแอส โรม่า ในเกมยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก และ รอบก่อนรองชนะเลิศนัดสองฤดูกาล 2017 – 2018 ที่พ่ายแพ้ให้แก่ ลิเวอร์พูล ในรอบรองชนะเลิศนัดสองของ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก และในปี 2019 – 2020 รอบก่อนรองชนะเลิศของซีซั่น ที่พ่ายแพ้ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค คือสามเกมที่มีส่วนทำให้ ลีโอเนล เมสซี่ คิดที่จะย้ายออกจากทีม

ลีโอเนล เมสซี่ กลายเป็นข่าวใหญ่ของโลกฟุตบอลจากการที่เขาขอย้ายทีมแบบไร้ค่าตัว โดยเจ้าตัวใช้เงื่อนไข ที่จะบอกลาทีมได้ทุกวัมเมอร์ แต่สุดท้ายก็ไม่สมหวัง เพราะบอร์ดบริหารของบาร์เซโลนาได้อ้างว่าเงื่อนไขดังกล่าวมันหมดอายุลงในวันที่ 10 มิถุนายน ของทุกปี และลีโอเนล เมสซี่ จะสามารถย้านทีมได้ก้ต่อเมื่อมีคนกล้าฉีกสัญญาอยุ่ที่ 700 ล้านยูโร หรือประมาณ 25,900 ล้านบาท ทั้งนี้ยังลือกันว่าที่ ลีโอเนล เมสซี่ อยากอำลาจากทีมเพราะไม่ชอบแนวทางการบริหารทีมของ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานคนปัจจุบัน และโมโหที่ทีมบอร์ดบริหารไม่มีโปรเจกต์พัฒนาทีมแบบจริงจัง ลีโอเนล เมสซี่ ให้สัมภาษณ์ กับสื่อวงการฟุตบอลรายหนึ่ง ว่า ผมมองไปข้างหน้า และอยากเล่นในระดับสูง อยากได้แชมป์ อยากเล่นใน แชมป์ เปี้ยน ลีกส์ ในเกมระดับนั้นคุณมีโอกาสแพ้หรือชนะเป็นธรรมดา เพราะมันเป็นเกมที่ยากมากๆ แต่คุณจำต้องต่อกร ในระดับที่ดีให้ได้

Kai Havertz และ Jadon Sancho รอข้อเสนอของ Man Utd และ Chelsea

เครดิต. evalfor.com