พร้อมปล่อยตัว นาบี เกอิต้า แบบฟรีๆ

พร้อมปล่อยตัว นาบี เกอิต้า แบบฟรีๆ สโมสรลิเวอร์พูลพร้อมที่จะปล่อยตัวนาบี เกอิต้า กองกลางทีมชาติกีนีออกจากทีมแบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า หลังจากไม่ประทับใจฟอร์มการเล่นของดาวเตะรายนี้เท่าไรนักในช่วงที่ผ่านมา แถมเจ้าตัวยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่เป็นระยะๆ แต่ถึงอย่างนั้นทางลิเวอร์พูลก็จะใช้ฤดูกาลหน้าเป็นตัวชี้วัดว่าเกอิต้าจะอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีที่สามารถทำให้ลิเวอร์พูลต้องยอมมอบสัญญาฉบับใหม่ให้หรือไม่

โดยนับตั้งแต่ที่นาบี เกอิต้า ย้ายจากอาร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทีมลิเวอร์พูลด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 53 ล้านปอนด์เมื่อปี 2018 จนถึงตอนนี้เกอิต้าก็ยังไม่สามารถกลับมาอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีเหมือนกับที่เคยค้าแข้งในลีกเยอรมันได้เลย แม้ว่าฤดูกาลที่แล้วเจ้าตัวจะมีโอกาสลงสนามถึง 40 เกมแต่ก็ยังไม่มีนัดไหนที่สอบผ่าน

โดยฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของเกอิต้าเมื่อฤดูกาลที่แล้วคือเกมที่ลิเวอร์พูลบุกไปถล่มแมนเชเตอร์ ยุไนเต็ด ได้ถึง 5-0 ที่สนามโอลแทรปฟอร์ด โดยที่เกมนัดนั้นเกอิต้า ยิง 1 จ่าย 1 และพาลิเวอร์พูลเก็บชัยชนะไปได้แบบสวยงาม

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

พร้อมปล่อยตัว นาบี เกอิต้า แบบฟรีๆ

พร้อมปล่อยตัว นาบี เกอิต้า แบบฟรีๆ สโมสรลิเวอร์พูลพร้อมที่จะปล่อยตัวนาบี เกอิต้า กองกลางทีมชาติกีนีออกจากทีมแบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ผมคิดว่าลิเวอร์พูลจะไม่ปล่อยตัว นาบี เกอิต้า ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ว่าจะมีข่าวเชื่อมโยงกับยูเวนตุสอยู่ในเวลานี้ โดยผมมองว่าลิเวอร์พูลน่าจะเก็บเกอิต้าให้อยู่กับทีมต่อไป และปล่อยเขาออกจากทีมไปแบบฟรีค่าตัวเหมือนกับรณีของดิว็อค โอริกี และจินี่ ไวจ์นัลดุม หลังจบฤดูกาลหน้า ตอนนี้เส้นทานยังอีกยาวไกล และยังสรุปไม่ได้ว่าลิเวอร์พูลจะต่อสัญญาให้กับเกอิต้าหรือไม่ แต่สิ่งที่แน่นอนก็คือเกอิต้าจะยังคงอยู่กับเราต่อไปในฤดูกาลหน้า

ขณะที่นักเตะอย่าง Joe Gomez กองหลังที่กำลังจะหมดสัญญาในปี 2024 นั้นตอนนี้เจ้าตัวก็อยู่ในสายตาของ Jurgen Klopp ผู้จัดการทีม Liverpool เช่นกัน และบอสชาวเยอรมันรายนี้จะใช้ฤดูกาลหน้าเป็นตัวพิสูจน์ว่าทั้งนาบี เกอิต้า และโจ โกเมซ มีความเหมาะสมที่จะได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่หรือไม่

เพราะในตอนนี้ลิเวอร์พูลจำเป็นจะต้องมีเกอิต้า อยู่ภายในทีมเพราะทั้งจอรืแดน เฮนเดอร์สัน และติอาโก้ อาคัลทาร่า มีอายุเกิน 30 ปีแล้วและไม่น่ายืนระยะได้ไหวทั้งฤดูกาล ufa168 ดังนั้นตัวสอดแทรกอย่าง Keita และ Alex Oxlade-Chamberlain ถือเป็นตัวสอดแทรกที่มีความสำคัญกับลิเวอร์พูลในตอนนี้เป็นอย่างมาก