อาร์เซน่อล หรือ เชลซี

อาร์เซน่อล หรือ เชลซี แชมป์ยูโรปาลีกกับผลกระทบในการจับสลากแชมเปี้ยนส์ลีก สำหรับฤดูกาล 2018/19 สโมสรฟุตบอลศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษเดินขบวนเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยยุโรปเรียบวุธ โดย ลิเวอร์พูล กับ ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ มีคิวชิงชัยศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ในขณะที่ อาร์เซน่อล กับ เชลซี ต้องฟาดฟันกันในเกมยูฟ่ายูโรปาลีก

อาร์เซน่อล หรือ เชลซี
เเทงบอลเงินสด

อาร์เซน่อล หรือ เชลซี ใครจะถูกบันทึกลงในหน้าประวัติศาสตร์

แน่นอนว่านี่เป็นครั้งแรกในหน้าประวัติศาสตร์ลูกหนังยุโรป ที่สโมสรในอังกฤษ เข้ารอบชิงศึกสำคัญเเทงบอลออนไลน์บนเวทียุโรป โดยทั้ง 2 รายการนี้จะเป็นโอกาสุดท้ายที่จะทำให้ 4 สโมสรมีแชมป์ติดไม้ติดมือเอาไปประตูที่ตู้โชว์ เพราะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กวาดแชมป์ในประเทศหมดเรียบวุธ ในการชิงชัยที่สนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน วันพุธที่ 29 พฤษภาคมนี้ ถือเป็นเรื่องสุดสำคัญสำหรับทั้ง อาร์เซน่อล และ เชลซี เพราะมันอาจจะเป็นการสร้าง หรือทำลายฤดูกาลของ อาร์เซน่อล ได้เลยทีเดียว

สำหรับในเวลานี้ทีมของกุนซืออูไน เอเมรี่ พลาดตั๋วไปลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากที่พวกเขาจบอันดับ 5 ในตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นั่นหมายความว่า อาร์เซน่อล จะต้องคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก ให้ได้ เพื่อที่พวกเขาจะได้การันตีโควตาพิเศษได้ลุยถ้วยใบโตยุโรปในฤดูกาลหน้า นอกจากนี้หากการคว่ำ เชลซีได้ยังมีผลต่อแผนการสร้างทีม อาร์เซน่อล ในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วย โดยมีการคาดการว่า เอเมรี่ จะได้รับงบประมาณเสริมทัพเพิ่มขึ้นจากที่ทีมตั้งเป้าจะมอบให้ซื้อนักเตะใหม่จำนวน 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,640 ล้านบาท)

    ขณะเดียวกันทางฝั่ง เชลซี พวกเขาก็ต้องการชัยชนะในรายการนี้เช่นกัน และไม่ใช่แค่การได้โทรฟี่แชมป์เพื่อไปประดับตู้โชว์ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เท่านั้น แม้ “สิงห์บลูส์” การันตีเข้าไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากที่จบอันดับ 3 ในตารางลีก แต่ผลการแข่งขันที่ อาเซอร์ไบจาน จะส่งผลกระทบต่อการจัดอันดับเวลาจับสลากในรอบแบ่งกลุ่มถ้วยหูกาง เพราะในกรณีนี้แชมป์เปี้ยนส์ลีก & ยูโรปาลีกจะได้อยู่ในโถ 1 นั่นหมายความว่าพวกเขาจะได้อยู่ร่วมกับทีมแชมป์ลีกท็อปซิกซ์จากอันดับตามค่าสัมประสิทธิ์ของ ยูฟ่า ซึ่งก็ได้แก่ บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ยูเวนตุส, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก

    ฉะนั้นหาก เชลซี ได้แชมป์ถ้วยใบเล็กยุโรป จะทำให้ทีมของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ได้เจอกับงานง่ายในการจับสลากสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ในฤดูกาล 2019/2020 อย่างไรก็ตาม หากพวกเขาแพ้งานนี้ “สิงห์บลูส์” ต้องไปอยู่ โถ 2 ขณะที่ อาร์เซน่อล จะได้ขึ้นมาอยู่ โถ 1 แทน ทั้งนี้อยู่ที่ ว่าใครจะคว้าชัยไปได้ในคืนนี้ ยิ่งไปกว่านั้นไม่ใช่แค่การแข่งขัน แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าเท่านั้นที่จะมีผลกระทบจากผลการแข่งขันในกรุงบากู เนื่องจากสิ่งนี้ยังไปกระทบกับทีมที่จะได้เข้ามาร่วมเล่น ยูโรปาลีก ด้วย เพราะหาก อาร์เซน่อล ได้แชมป์จะมีแค่ 2 ทีมจากอังกฤษ ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ วูล์ฟส์ ได้ร่วมโม่เกือกถ้วยใบเล็กยุโรป แต่หาก เชลซี ชนะ จะมี 3 ทีมที่ได้ร่วมวงไพบูลย์รายการนี้ได้แก่ อาร์เซน่อล, แมนฯ ยูไนเต็ด และทีมของกุนซือนูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต  ทั้งนี้แฟนบอลทีมไหนช่วยร่วมแรงร่วมใจเชียร์กันว่าทีมไหนจะได้แชมป์ อาร์เซน่อล หรือ เชลซี เรามาเชียร์ไปพร้อมๆกันคืนนี้

ใส่ความเห็น